"Thanh xuân của tôi mang tên Đà Nẵng"

02:55 05/11/2021

Với tôi, mỗi chuyến đi không đơn giản chỉ là để nghỉ ngơi, hồi sức hay khám phá địa danh mới mà đó còn là quãng thời gian bồi đắp tâm hồn. Và có lúc là cả tình yêu.

"Người ta vẫn thường nói: “Tuổi trẻ giống như cơn mưa rào, dù bị cảm vẫn muốn quay lại lần nữa”. Câu nói này đã quá nổi tiếng rồi nhưng với riêng tôi thì thấy nó thấm lắm. Năm đó, là chàng trai trẻ “lỡ” sa vào lưới tình với cô bạn thân, tôi vẫn ngỡ rằng chỉ có mình mình đơn phương dành tình cảm cho đối phương để rồi vừa bồi hồi muốn bày tỏ, vừa lo sợ sẽ mất đi người bạn tri kỷ này.

Tôi và Nhã biết nhau từ hồi cấp 3 nhưng đến tận Đại học mới thân vì không chỉ học cùng trường, lại còn là bạn cùng lớp luôn. Ở môi trường mới, giữa bao con người mới, tự dưng bắt gặp bạn cũ quả là điều đáng quý. Ít nhất, chúng tôi cũng có thể nói chuyện thoải mái hơn mà không cần quá giữ ý như đối với những người khác. Dần dần, hai đứa nói chuyện nhiều hơn, học nhóm nhiều hơn, đi chơi nhiều hơn và thậm chí bùng tiết với nhau nhiều hơn. Chả hay từ lúc nào, hai đứa đã bám nhau như sam. Tình cảm trong tôi cũng ngày một lớn.

Hết năm nhất, nhân đợt nghỉ giữa kỳ, tôi rủ Nhã đi Đà Nẵng, quyết đi thật xa để bày tỏ lòng mình. Kế hoạch cho hành trình Đà Nẵng lần này được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng lắm, nhưng còn riêng tôi còn có một kế hoạch đặc biệt hơn, ý nghĩa hơn để dành cho Nhã.

Đặt chân xuống Đà Nẵng cũng đã hơn 11 giờ, lấy hành lý xong, chúng tôi bắt taxi đến Cơm niêu Nhà đỏ để ăn trưa trước. Có thể nói, đây là hàng cơm mà lần nào tới Đà Nẵng tôi cũng phải ghé qua ít nhất một lần, hoặc là lúc mới tới, hoặc là bữa ăn trước khi về Hà Nội. Cơm niên Nhà đỏ là nhà hàng phục vụ theo phong cách gia đình. Thực khách sẽ gọi món để dùng cùng cơm niêu. Tuy không có món ăn nào nổi bật hẳn như Bánh xèo bà Dưỡng, chè Liên nhưng các món ăn ở đây được nêm nếm đậm đà, vừa miệng, không gian quán rộng rãi thoải mái nên rất nhiều du khách thường tìm đến đây để dùng bữa trước hoặc sau khi ra sân bay.

Tại Cơm niêu Nhà đỏ, thực khách nên gọi cá bông lau kho tộ, củ quả chấm kho quẹt và canh chua cá lóc.

Ăn uống no nê, chúng tôi về homestay POSIKI Dorm để cất đồ và nghỉ ngơi trước khi chính thức bước vào một “trận chiến ẩm thực” tại thành phố du lịch này. POSIKI Dorm là một homestay rất thú vị. Tại đây cung cấp cả phòng cao cấp, phòng đôi và cả phòng dorm tập thể, phù hợp cho nhu cầu của rất nhiều du khách. Điều quan trọng là POSIKI Dorm có thiết kế tối giản nhưng rất đẹp mắt, chỉn chu cùng nhiều tiện ích hiện đại.

POSIKI Dorm có nhiều lựa chọn cho du khách, từ phòng đôi, phòng đơn đến phòng dorm tập thể.

Đến chiều, tôi và Nhã thuê một chiếc xe máy để tiện di chuyển và bắt đầu chuyến foodtour của mình bằng bánh xèo bà Dưỡng. Tôi ăn bánh xèo ở nhiều chỗ tại Đà Nẵng rồi nhưng không hợp, chỉ đến đây mới thấy vừa miệng. Mà tiện hơn nữa là chè Liên ở ngay đầu đường nên ăn xong bánh xèo là có món tráng miệng ngay. Hàng chè này nổi tiếng lắm rồi, mỗi ngày có thể bán đến mấy trăm cốc.

Bánh xèo bà Dưỡng là một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng.

Tương tự, chè Liên cũng giống như vậy. Trong mùa du lịch, mỗi ngày quán có thể bán được vài trăm cốc.

Ăn uống nó say rồi chúng tôi chọn Memory Lounge - một quán café sát bờ sông Hàn theo gợi ý của người dân địa phương. Đây quả thật là một quyết định sáng suốt. Đồ uống của Memory Lounge không quá ngon nhưng view của quán lại thực sự xuất sắc, có thế thể nhìn bao quát hầu hết sông Hàn. Khoảng 19h tối, chúng tôi chọn nhà hàng Bé Anh để ăn tối. Chỗ này nổi tiếng với hải sản tươi sống, du khách sẽ tận tay chọn từng con đến khi ưng ý. Với một con nghiện đồ biển như tôi thì cá chìa vôi với hàu nướng mỡ hàu, sò điệp nướng là những món bắt buộc phải gọi.

Memory Lounge là quán cafe được nhiều du khách tìm đến bởi sở hữu view đẹp mà đồ uống không quá đắt.

Bữa nhậu đuề huề hải sản đã kết thúc ngày đầu tiên của chuyến đi. Hôm sau, chúng tôi đi tham quan là chính, ghé qua đèo Hải Vân rồi đi tắm biển là chính trước khi tiếp tục khám phá ẩm thực vào buổi tối.

Sau hai ngày đầu miệt mài đi chơi, quần quật ăn uống, tối đó tôi quyết định sẽ bày tỏ tình cảm với Nhã, vì trưa mai là chúng tôi phải lên máy bay về Hà Nội rồi. Tôi nhờ Nhã đi ra ngoài để mua đồ ăn để hai đưa nhậu nốt một hôm. Còn mình thì ở homestay trang trí bóng, hoa và cả đèn led cảm ứng theo âm nhạc để tạo hiệu ứng.

Thế nhưng người tính không bằng trời tính. Kế hoạch lúc đầu là chỉ bật đèn led để tạo không gian lãng mạn, bất ngờ cho Nhã. Nhưng không hiểu sao, đúng lúc Nhã bước vào thì cả khu mất điện, cả phòng tối đen, mọi toan tính của tôi gần như đổ bể. Tất cả những gì tôi dày công chuẩn bị lại hiện ra dưới ánh đèn heo hắt của flash điện thoại. Lúc đó, tôi vừa ức, vừa xấu hổ, vừa lo sợ điều này sẽ “ảnh hưởng đến câu trả lời” của Nhã.

Kết quả cuối cùng là cô bạn thân xinh đẹp của tôi đã đồng ý sau khi cười ngặt nghẽo nghe tôi thổ lộ tình cảm của mình. Điều này làm tôi vừa xấu hổ nhưng lại vừa hạnh phúc. Hóa ra, cảm xúc của cô ấy cũng giống tôi. Hành trình tại Đà Nẵng lần này là chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Nó không chỉ giúp tôi tiến lại gần hơn với mối tình đầu của mình, mà nó còn dạy cho tôi một bài học: Chúng ta luôn dành quá nhiều thời gian để chờ đợi, điều đó không hẳn là xấu nhưng nếu muốn cuộc sống thay đổi, tình cảm thay đổi, điều đầu tiên là bản thân phải thay đổi để dũng cảm giành lấy".

Đặt phòng trực tiếp trên Adavigo luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm hỗ trợ suốt chuyến đi. Hoặc bạn gọi trực tiếp Hotline 0936.191.192 để được hỗ trợ nhé.